Trang

[Đà lạt] Một vài chỗ nho nhỏ ở Đà lạt

Đà lạt vào tháng 9 không lạnh lắm, se se lạnh vào buổi sáng sớm, lạnh hơn vào buổi tối, có nắng chợt mưa thất thường lắm nhưng không vì thế mà quên đi hết, đà lạt rất thơ mộng, cái lạnh làm tôi lưu luyến rất nhiều. Những hình ảnh về tp mộng mơ này đã có rất nhiều rồi trên mạng, có dịp chuyến đi vừa rồi tôi có tới một vài điểm nho nhỏ thôi, share cho mn, nếu mn đi qua rồi bỏ qua nhé...


Nói đi thi đi xe phương trang, book vé xe 10h đêm khởi hành, tới bến Đà lạt 3h45 sáng, trời ơi làm j giờ này đây trời, thế là vô trong nhà chờ ngồi đếm thời gian, chơi ipad cho mau hết thời gian lẹ để đi ăn sáng, uống cafe vì đói bụng quá trời điiii ....

Bến xe phương trang lúc sớm

Bình minh sắp hé

Trung tâm khu chợ Hòa bình lúc sớm

Một gốc đường phố Phan Đình Phùng

VÀI ĐIỂM ĐẦU LÀ UỐNG CAFE PHỐ NÚI :-)
Hồ xuân hương nổi tiếng những điểm: bờ hồ, cafe thủy tạ, cafe thanh thủy, có cả cafe trên đồi cao, có big C, trung tâm thương mại ... có một quán cafe mới khai trương hồi nào không biết nữa trước  mặt Vườn hoa thành phố, lúc trước đây là công viên Bích Câu, giờ là quán cafe Bích câu, ngồi đây cũng khá lý tưởng không kém j quán cafe thanh thủy vào buổi sáng sớm đâu nhé.

* Bích Câu Cafe' - Đối diện vườn Hoa thành phố


Cuốn Menu cafe' to như bánh xe bò trước cổng nè :)


Toàn cảnh Công viên bích câu cafe'




Ngồi uống cafe ngắm hồ xuân hương nhé :)




Ly cafe'


* Mưa Coffee
Quán này là mình tình cờ ghé vào khi đi hướng đồi mộng mơ về, khi về search mạng thì đã có nhiều bạn review rồi nên mình không nói gì thêm, cái hay quán là yên tĩnh, gốc nhỏ, quán mở nhạc mưa nhẹ nhàng ríu rít bên tai, nhất là giờ chiều ngồi nghe nhạc mưa rất lý tưởng. Trước khi tới đây bạn chạy xuống thung lũng tình yêu, phía trước có vài cô bán bánh mì nóng hỏi với heo rừng, thịt rừng ngon lắm, mua về vô quan cafe này nhăm nhi, tuyệt cú mèo :)

Vị trí: đường Phù Đổng Thiên Vương cách Đồi mộng mơ khoảng 800m. Ly cafe ở đây 20k/ly đen đá

Mưa Coffee


Bên trong quán




* Dalat Night Cafe'
Quán này chắc ai ai cũng biết khi đến Đà lạt, khá lý tưởng, view đồi nhìn xuống thành phố, ban đêm rất đông khách đến thưởng thức
Vị trí: ngay bến xe tỉnh Phương trang. Giá cafe đen đá: >28k/ly




Bên trong quầy


Trang trí đẹp


Điểm tiếp theo là Hồ luôn là Hồ Tuyền Lâm không phải chùa Tuyền lâm nhé, đi ngang qua đây may mắn là thác nay có nước, nước chảy xiết mạnh, view đẹp nữa.
Đoạn đường từ trung tâm chợ đà lạt đến hồ tuyền lâm khoảng 9km, đi tới đường Trần phú --> đổ đèo Prenn, quẹo phải, có bảng hướng dẫn vào tuyền lâm, khu resort cao cấp cũng vào đường này. Trên đường đổ đèo prenn bạn có thể tham quan, thác datanla, thác prenn, xuống nữa là trúc lâm viên.

Hồ Tuyền Lâm
Ở đây nhìn cảnh bao la, núi non với thông già, bên là hồ, bên là rừng núi thông, đẹp ghê


Toàn cảnh hồ tuyền lâm đà lạt


Chọp luôn cái bảng giá để mọi người tham khảo đi đạp vịt ngắm hồ nè :)


Ngắm cảnh Hồ Tuyền Lâm 


Đi hết con đường trong hình sẽ gặp một ngã 3, nếu đi thẳng sẽ về thành phố trung tâm, quẹo trái đi Dalat Star, có bảng hướng dẫn đi đến Đà Lạt Star, đường đi lòng vòng, uốn éo quanh hồ, đường nhựa mới, rất nhiều cảnh đẹp, nước hồ phẳng lặng, nhiều khu resort cao cấp mọc lên,  thông già bao la ...


#Tuyền lâm lake 



Đà Lạt Star - Đường hầm điêu khắc bằng đất sét


Trong Đà Lạt star rất nhiều kiến trúc độc đáo đặc trưng của Đà lạt được điêu khắc rất tinh tế, rất nhiều hình ảnh như thác, nhà đất sét, xe lửa, ngựa, vespa, trường cao đẳng đà lạt ... và công trình còn đang làm dang dỡ, và nhiều hình con quái thú to để chộp hình :)


Giá: lúc tết 2014 thu phí là 50k/người lớn phí tham quan, nhưng tháng 9 này thì đang có khuyến mãi giảm giá còn 30k/người, nhưng vẫn để giá niêm yết là 50k nhé, công trình đất sét này tham quan phải nói là rất đáng, điêu khắc rất đẹp, điêu luyện lắm :)


Nội thất bên trong ngôi nhà đây
Cái lu hay còn gọi cái bàn :P


Bồn tắm đứng


Bồn tắm nằm


Giờ tới ngoại cảnh nha
Langbiang đây 


Có khỉ với chuồi già 


Hoa j không biết, nhưng rất đẹp :)


Căn tin


Con đường đất sét 




Vespa LX thời bảo đại, to quá


Cây đàn guitar, máy cassette bị bỏ quên ở đây với ca khúc bất hữu "Ai lên xứ hoa đào"


Cassette

nhấn nút PLAY mở volume lớn nào .... quẩy lên ....

Ai lên xứ hoa đào dừng chân bên hồ nghe chiều rơi .......



...và đây là những công trình hoành tráng còn đang dang dở


Cuối đường là công trình đang dần hoàn thiện

Nơi này rất đáng để mọi người đi một lần cho biết khi đến đà lạt, nhiều gốc và nhiều thứ để ngắm tham quan và chụp ảnh .. công trình đang dần hoàn thiện chắc chắn sẽ còn nhiều hình ảnh thú vị đấy chứ.

Điểm tiếp theo tôi mò tới là vườn dâu, dọc theo hồ xuân hương rất nhiều cò cho card visit để tới chỗ vườn dâu rồi gài mình mua mứt, rất nhiều báo chí thông tin việc này ở đà lạt, cũng sợ nên chưa bao giờ bước vào chốn ấy. Lúc uống cafe Mưa ở đồi mộng mơ, tôi hỏi ra chỗ vườn dâu, vườn dâu ở đây đón khách du lịch tham quan, tự tay hái dâu, không bán bánh mứt gì hết, nói chung là cũng không ăn nhiêu cả, chủ yếu là vào vườn tự tay biết hái trái dâu ra sao thôi.

Dọc đường đi, rất nhiều vườn dâu, vườn Chú Hùng, Khánh Ngọc ....cả 2 mình hỏi đều 1 giá 100k/kg, mình thì vào vườn Khánh Ngọc và đặc biệt vườn này nói là hái ăn thoải mái, bỏ hộp cân ký tính tiền trong hộp thôi ... suy nghĩ vì sao họ free như thế, và cuối cùng thấy rằng ăn thoải mái cũng không dám ăn, vì dâu này nằm ở dưới đất cát, đất dính trên trái dâu, hái lên không có nước rửa thi thua luôn, nên không thể nào ăn liền ở dưới ... hahaa

Vườn dâu Khánh Ngọc, chú Hùng gì đó kế bên
Vị trí: trên đường đi đồi mộng mơ, thung lũng tình yêu. Từ trung tâm đi tới Phù Đổng Thiên Vương ---> quẹo trái vào đường THÁNH MẪU, đi khoảng ~1km bên phải. Giá 100k/kg, dâu vào mùa lạnh sẽ trái nhiều, không cần call, tới nơi có dâu là xuống hái thôi, hái dâu vui là 9 :)



Khách tham quan hái dâu




Dâu đây :)

Đất dính trên trái dâu nhiều sao ăn :)




Khuyến mãi thêm gốc ảnh thành phố buồn - Nghĩa trang Thánh Mẫu

:)


Điểm nhỏ tiếp theo, là crazy house, trường cao đẳng đà lạt, con đường biệt thự, biệt thự số 14, biệt thự 16, đến đây chỉ đơn thuần là chộp ảnh thôi, đường nhỏ quanh co, hàng rào trắng, lên hình đẹp, ở đây nhiều studio chụp hình cưới 

Khu biệt thự số 14, 16
Vị trí:  Đường Quang trung, hồ xuân hương đến ga xe lửa, qua khỏi ga, bên trái có một nhà hàng lớn, queo trái vào cổng chào đó là vô khu biệt thự này.
Tranh thủ chạy vô ga Đà lạt chộp 1 tấm


Giá: free :) đến đây chụp hình thôi ...




Biệt thư hằng nga - Crazy House
Vị trí: thuận đường đi từ Dinh III Bảo đại, nằm trên đường Huỳnh Thúc Kháng, Đà lạt. Chi phí vào cổng khá crazy 50k/nguoi, rất nhiều khách tây tham quan.




Lòng vòng trong ngôi nhà điên này mới lên tới đỉnh :)




Trường Cao Đẳng Đà Lạt

Kiến trúc trường cđ đà lạt đẹp quá, dịp mình đến có một sân khấu ca nhạc nên chụp không đã lắm, hình này chụp đã lâu


Cây cao bóng cả


Có một chỗ ở tp.đà lạt cách hơi xa trung tâm, nhưng lại rất ấn tượng với chuyến đi lần này đó là "thôn chè Đà lạt" lúc trước cứ nghĩ đồi chè chỉ có ở bảo lộc thôi, nhưng không ngờ ở đà lạt cũng có nhé, và nó rất đẹp. Trên cung đường đến thôn chè bạn có thể ghé tham quan các điểm như: chùa tàu, chùa Linh Phước hay còn gọi là chùa ve chai, tham quan trại mát nơi trồng hoa trong lồng kính, tiếp đến là thác hang cọp.
Về cách đi tới thôn chè như sau - đoạn đường từ trung tâm đến thôn chè này khoảng 22km thời gian di chuyển đường đèo khoảng 45 phút, đường đi không khó, dễ chạy nhưng đường đèo quanh co chạy chậm cho chắc nhé. Vị trí thôn chè nằm ở Xuân Trường - Cầu đất, và đồi chè này nằm trong khuôn viên của Cty Cổ Phần Chè Cầu Đất.

Tranh thủ thăm chùa tàu làm, ăn hủ yaourt phô mai, yaourt này đặc sản đà lạt nhé


Chú ngựa chờ đưa khách lên chùa :)


Cách đi: từ trung tâm chợ đà lạt ra TRẦN PHÚ ---> TRẦN HƯNG ĐẠO thẳng tấp ---> đi ngang chùa LINH PHUOC --> đến thôn Xuân Trường qua khỏi thôn khoảng 1km sẽ gặp đồi chè bên trái. 


Trại mát


Thác hang cọp - thác nay đơn giản chỉ vậy thôi, cũng không có j đặc sắc


Trên đường đi bạn bắt gặp rất nhiều cây cafe, đường chạy mát mẻ từ từ mà đi thôi ... chộp ... chộp


Cuối cùng đã đến được Thôn chè Cầu Đất nó ra sao đây mn ?
Panorama nào :P




Đồi chè Cầu đất








đẹp quá đồng bọn tự sướng luôn :)


Sướng rồi cũng phải về thôi, tìm ra một local để ngắm nhìn thích thú thiệt chứ hả. Một vài điểm gọi là nhỏ nhỏ share với mọi người, có dịp mn thử tới xem sao khi đến đà lạt.

Bonus thêm là trung tâm chợ đà lạt, những món ăn đường phố, hàng rong, du khách tấp nập trong khu chợ âm phủ này.
Hải sản các loại




Gà vịt, trứng vịt các loại


Kim cương đá quý, móc khóa các loại :)



Hoa bất tử


BYE BYE - Chúc các bạn chuyến đi vui vẻ !!!!

No comments:

Post a Comment